Nhạc hội thu hình Paris By Night 111, chủ đề “S,” do trung tâm Thúy Nga Paris sẽ được bắt đầu vào hai suất diễn 7 giờ 30 tối ngày Thứ Bảy, 24 Tháng Năm và 1 giờ 30 trưa, Chủ Nhật, 25 Tháng Năm, tại rạp Axis Theater của khu nghĩ dưỡng và sòng bài Planet Hollywood-Las Vegas.
[youtube_wpress search=”1″][tubepress mode=”tag” tagValue=”thuy nga” resultsPerPage=”5″ orderBy=”relevance” ] [tubepress mode=”tag” tagValue=”paris by night” resultsPerPage=”5″ orderBy=”relevance” theme=”phim” ] Bà Tô Ngọc Thủy, giám đốc sản xuất của trung tâm Thúy Nga Paris cho biết để tổ chức một chương trình nhạc hội, thu hình lớn, nhà sản xuất phải tốn rất nhiều công sức “điều nghiên” về địa lý, sức thu hút khán giả, thời gian…
Và đối với lần chuẩn bị cho show diễn Paris By Night 111 cũng thế.
“Ngay khi biết cô Brisney Spear sẽ hoạt động tại Planet Hollywood vĩnh viễn, chúng tôi đã phải thăm dò cho đến khi lịch làm việc của cô Brisney trống là chúng tôi để tên của Thúy Nga Paris vào ngay, và đó là thời gian của một năm trước,” giám đốc sản xuất của trung tâm Thúy Nga nói.
Cũng vẫn trong những sự chia sẻ về đề tài dàn dựng show nhạc, bà Thủy nói về đề tài chữ S rằng: “Sau một số đề tài chúng tôi đã có như Beginning, Times, Kỷ Niệm 30 Năm Âm Nhạc Việt Nam… Lần này chữ S mang một ý nghĩa rất rộng, chúng tôi không muốn tiết lộ rõ ràng đó là gì vì chúng tôi muốn khán giả sau khi đi xem họ sẽ tự có nhận định.
“Show nhạc kỳ này có gì đặc biệt nếu so với những chương trình lần trước?” Giám đốc sản xuất của trung tâm Thúy Nga cho biết đối với những sản phẩm của trung tâm Thúy Nga, hầu như mỗi tác phẩm đều là một sự đặc biệt, đặc biệt từ hình ảnh, dàn dựng bối cảnh sân khấu, âm thanh, ánh sáng và dàn ca nghệ sĩ chuyên nghiệp… Bởi vậy lần này cũng thế chương trình Paris By Night 111 thêm một lần nữa mang đến sự đặc biệt ở những góc cạnh khác nhau.
Bà Thủy kể về căn rạp Axis Theater của sòng bài Planet Hollywood, vừa mới được sửa chữa lại hàng chục triệu đô la, chủ yếu để đáp ứng nhu cầu cần thiết cho ca sĩ Brisney Spear hiện đã ký hợp đồng dài hạn biểu diễn tại Planet Hollywood.
“Thúy Nga Paris là công ty ngoài đầu tiên được vào diễn tại căn rạp mới này, đối với show của Brisney Spear tốn cả chục triệu đô để đầu tư dài hạn cho chương trình biểu diễn của cô, còn với show Thúy Nga chỉ là một lần thu hình thôi, nên dĩ nhiên phải có sự khác nhau, tuy nhiên chúng tôi luôn cố gắng bằng tất cả khả năng mình có để mang lại cho chương trình những điều tốt nhất.”
Nói đến mức chi tiêu khi thực hiện chương trình thu hình Paris By Night 111, bà Thủy cho hay để thực hiện tốt chương trình ca nhạc cho cả hai ngày 24 và 25 sắp tới, trung tâm Thúy Nga phải bỏ ra một khoản kinh phí khá lớn, nhất là tổ chức ngay trong dịp lễ Memorial nữa nên chi phí đòi hỏi càng cao.
Tuy nhiên đối với trung tâm Thúy Nga Paris, nhu cầu của khán giả luôn được đặt vào hàng đầu, bởi vậy vì muốn cho đồng hương từ khắp nơi có thể bay đến Las Vegas để tham dự chương trình, nên ban giám đốc quyết định chọn dịp lễ lớn cho thuận lợi.
“Làm thế nào mà khán giả khắp nơi hầu như bị mê hoặc bởi trung tâm Thúy Nga Paris?”
“Tôi nghĩ câu trả lời phải để cho khán giả, tuy nhiên theo chúng tôi biết khán giả rất yêu thích dàn ca sĩ trẻ trung, chuyên nghiệp và tài năng, thứ đến là yếu tố dàn dựng như sân khấu, cảnh trí đẹp lộng lẫy, âm thanh cực hay, ánh sáng đẹp và những người dẫn chương trình sống động, thông minh cũng như nhạy bén trong mọi khía cạnh… Tất cả chừng ấy điều kiện kết hợp lại mới có thể tạo uy tín cho trung tâm Thúy Nga chứ không phải chỉ giới hạn trong bất cứ một yếu tố nào cả.” Bà Tô Ngọc Thủy trả lời.
“Sau mấy chục năm hoạt động, cho đến ngày hôm nay chị nghĩ trung tâm Thúy Nga còn thiếu điều gì chưa làm, hay khả năng của trung tâm Thúy Nga đến bây giờ đã đạt đến mức yêu cầu?”
“Cứ sau mỗi lần làm xong một chương trình là chúng tôi đều có những giờ phút ngồi xem lại sản phẩm mình vừa làm xong để rút tỉa kinh nghiệm, và thật sự mình vẫn chưa hài lòng lắm đâu, bởi vì lúc nào chúng tôi cũng đều muốn thành quả của ngày hôm nay phải hơn ngày hôm qua…”
Bà nói tiếp: “Chính vì như thế nên khi chúng tôi làm việc với những chuyên viên công nghệ cao người Hoa Kỳ, họ luôn luôn cập nhật hóa tin tức về kỹ thuật, công nghệ mới như dàn dựng sân khấu LED, đèn đuốc, ánh sáng, âm thanh chẳng hạn.”
Khi được hỏi, có bao giờ chị thấy ngán với những công việc như nhai đi, nhai lại sau nhiều năm hay không? Giám đốc sản xuất của trung tâm Thúy Nga cười xòa và chia sẻ: “Nếu hỏi về chữ ‘ngán’ thì thật sự tôi chưa bao giờ thấy ngán, trái lại sau mỗi lần show thu hình xong, tôi là người ngồi xem lại, edit cuốn DVD cho hoàn chỉnh, và tôi rất thích thú với việc làm này. Tuy nhiên quay lại chữ ‘ngán’ thì dường như có đấy! ‘Ngán’ không phải đến từ sự sáng tạo, hay từ không khí thực hiện show mà ngán đến từ sự khó khăn làm sao đảm bảo được đủ tiền xoay sở cho cả ‘project’ lớn như thế.”
Bà nói thêm: “Ðội ngũ chuyên viên của chúng tôi hầu hết đều là những người giỏi, ngay cả với nhóm tổ chức cũng thế, chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm tích lũy từ bao nhiêu năm nay… Bởi vậy có rất nhiều sự suy nghĩ, sáng tạo mới lạ được đề nghị từ họ, nhưng không thể thực hiện được vì thị trường của mình nhỏ quá, và vấn đề tài chính vẫn là nỗi lo âu của chúng tôi.”
“Thông thường tiền bán vé và tiền bán DVD thì tiền nào có thể đủ để ‘cover’ cho những chi phí?”
“Ngày xưa chúng tôi dựng show ở Canada, rạp nhỏ nên gần như tiền bán vé chẳng là bao nhiêu, còn bây giờ rạp lớn, số lượng khán giả nhiều, nên dĩ nhiên tiền bán vé chiếm khoảng 70% ‘cover’ cho chi phí,” bà Thủy tiết lộ.
“Có cách nào để các trung tâm ca nhạc chống copy, làm đĩa giả?”
“Người Mỹ còn chưa làm được thì đừng nói gì đến mình…” (cười).
“Có tin đồn năm nay trung tâm Thúy Nga sẽ làm show thu hình ngay tại Việt Nam, bà nghĩ thế nào?”
“Với cương vị là giám đốc sản xuất tôi có thể nói cho đến giờ này chúng tôi chưa có một lịch trình (agenda) gì cho chuyện về Việt Nam làm show hay thu hình cả,” giám đốc sản xuất của trung tâm Thúy Nga Tô Ngọc Thủy khẳng định.