Apple tung ra những độc chiêu nào vào ngày 16/10/2014?

Càng gần hội nghị của Apple dự kiến sẽ diễn ra vào thứ 5 tuần này (ngày 16/10), các tin đồn về siêu phẩm mà hãng có thể sẽ ra mắt ngày càng nở rộ. Những thông tin không đặt cược vào việc ra mắt các sản phẩm hoàn toàn mới lạ chưa bao giờ được nhắc tới mà lại hy vọng rằng những điều hé lộ trước đây là có cơ sở.

[tubepress mode=”user” userValue=”Apple” resultsPerPage=”5″ ]

Giấy mời sự kiện đã được phát đi. Ngày 16/10 tại Cupertino (bang California, Mỹ), hội nghị tiếp theo trong năm nay của Apple sẽ được tổ chức. Và cùng với sự kiện này, một loạt những điều mới mẻ sẽ được khám phá.

Thông tin mới nhất của Apple được đưa ra vào ngày 9/9. Tim Cook, giám đốc điều hành của thương hiệu này, đã ra mắt toàn thế giới 2 phiên bản iPhone tiếp theo của hãng có tên là iPhone 6, iPhone 6 Plus (một là điện thoại thông minh, 1 là phablet) và đồng hồ thông minh Apple Watch.

Ảnh minh họa

Như thường lệ, trước bài phát biểu quan trọng của Tim Cook ngày 16/10, những đồn đoán lại được nhân rộng trong giới công nghệ nhưng có thể những tiết lộ này lại ẩn chứa một chút xác thực. Theo tờ Financial Times, Apple đã có một số thay đổi về hợp đồng ký kết với các nhà cung cấp. Bất kỳ thông tin nào được tiết lộ trước khi sản phẩm mới ra mắt sẽ bị phạt 50 triệu đô la.

Dòng iPad mới

Theo các nguồn tin khác nhau, hội nghị của Apple trong tháng 10 này sẽ tập trung vào việc trình bày một dòng máy tính bảng mới của hãng. Vì thế, hãng sẽ công bố iPad 6 (hoặc có thể có tên là iPad Air 2), và phiên bản thế hệ thứ 3 của iPad mini. Mặc dù tên thức của dòng sản phẩm này vẫn còn là điều bí mật. Ngoài ra, một mô hình máy tính bảng với màn hình 12,9 inch cũng có thể xuất hiện trong sự kiện và được gọi là iPad Pro hoặc iPad Plus 6, nhưng chưa có có gì chắc chắn.

Theo trang The Micheal Report thì những thiết bị mới sắp sửa ra mắt sẽ mỏng hơn so với người tiền nhiệm của chúng và được trang bị cùng một bộ xử lí như của hai phiên bản iPhone mới, có tên là A8. Hoặc chúng được trang bị bộ xử lí mới, A8X, với tốc độ nhanh hơn. Tính năng nhận dạng vân tay cũng sẽ được tích hợp, như trường hợp trên iPhone 6 với công nghệ Touch ID giúp người dùng không phải đánh mật khẩu truy cập. Cũng theo các trang web chuyên ngành, màn hình chống chói (ánh sáng mặt trời) cũng xuất hiện trong sự kiện này. Wifi được tăng cường và máy ảnh 8 megapixel được trang bị cho các máy tính bảng ở mặt sau. Những sản phẩm này sẽ có thêm phiên bản màu mới : mạ vàng. Độ phân giải màn hình được nâng tầm : siêu HD.

Phiên bản máy tính Mac mới

Năm 2014 không phải là năm như mọi năm đối với Apple. Cách đây 30 năm, ngày 24/1/1984, Steve Jobs, người sáng lập ra hãng quả táo, đã giới thiệu chiếc Macintosh đầu tiên của ông. Do đó, hãng sẽ đánh dấu sự kiện này bằng việc tung ra iMac mới. Bên cạnh đó, giấy mời cũng thể hiện như đây không phải là hội nghị bình thường mà là dịp kỷ niệm của Apple. Theo trang web AppleInsider, máy tính cao cấp với màn hình 27 inch có thể được trang bị màn hình Retina, độ phân giải 5120 x 2880. Tất cả các model sẽ được nâng cấp lên sê ri 700 của chip đồ họa Nvidia, nhanh hơn trung bình 40 % so với sê ri 600.

Hệ điều hành OS X Yosemite

Được giới thiệu vào tháng 6 năm nay, iOS X Yosemite cũng nằm trong chương trình nghị sự. Hệ điều hành mới cho Macbook sẽ được tải về miễn phí từ cuối hội nghị. Việc thiết kế sẽ được nâng cấp và các liên kết giữa các thiết bị hiệu Apple sẽ được tăng cường. “Mac của bạn biết những gì bạn đang làm trên thiết bị iOS của bạn. Và ngược lại”.

Apple Pay

Phương thức thanh toán di động trực tuyến cho iPhone 6 và 6 Plus, Apple Pay đã được giới thiệu tại sự kiện tháng 9 vừa qua của hãng này. Tim Cook đã nói rằng hãng đã tiến hành dịch vụ này tại Mỹ trong tháng 10. Lời hứa có thể được thực hiện. Chuỗi nhà thuốc Walgreens, một trong những đối tác của Apple trong dự án này, đã lộ ra trên Internet một bản ghi nhớ nội bộ cho nhân viên điều hành hoạt động của Apple Play. Thông tin rò rỉ này chỉ sau hai ngày diễn ra hội nghị 9/9. Tại Châu Âu, thương hiệu có thể đã “bàn chuyện” với Visa, kết quả của nó có thể được đưa ra trong một vài tháng tới, theo MetroNews.

Hộp set-top-box Apple TV

Một hộp set-top-box Apple TV cũng là một trong những điều thú vị trong hội nghị ngày 16/10. Apple sẽ thông báo điều này nếu hãng đạt thỏa thuận về cấp phép nội dung, theo tờ Le Soir. Bạn có thể chờ Apple TV trình làng, có lẽ vào năm 2016.

Macbook Air cảm ứng

Đây có lẽ là một tưởng tượng, nhưng tin đồn về Macbook Air được trang bị màn hình cảm ứng lại xuất hiện trên mạng. Tuần trước, trang Digitimes thông báo rằng công ty sản xuất cho Apple, Quanta Computer, đã khởi động dự án này.

 

 

Quế Anh

Leave a Reply