Ca nhạc sĩ Trần Lập vừa qua đời trưa 17/3/2016

Nhạc sĩ Trần Lập vừa qua đời tại nhà riêng vì căn bệnh ung thư trực tràng vào trưa nay 17/3.

ca sĩ Trần Lập, Trần lập, bức tường, đôi bàn tay thắp lửa, Ca sĩ Trần Lập, Trần Lập qua đời, Trần Lập ung thư, Sao mắc bệnh hiểm nghèo
Thủ lĩnh của nhóm Bức tường ra đi khi mới ở tổi 42.

Bạn bè ca sĩ Trần Lập cho hay, sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng lúc 12h45 tại nhà riêng ở Hà Nội.

Trước đó vào tháng 11/2015, tác giả Tâm hồn của đá bất ngờ chia sẻ thông tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân khiến người hâm mộ không khỏi xót thương.

2 ngày sau khi chia sẻ hung tin, anh được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ung thư trực tràng. Sau đó, anh tiếp tục quá trình xạ trị tại Bệnh viện K, Tân Triều (Hà Nội). Suốt 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập luôn thể hiện thái độ bình tĩnh đương đầu với thực tế.

Ngày 16/1/2016, liveshow Bức Tường và Những người bạn – Đôi bàn tay thắp lửa đã diễn ra đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Không chỉ là đêm nhạc kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường, đây còn là sân khấu để ủng hộ Trần Lập, phát đi tiếng nói mạnh mẽ trong việc phòng chống căn bệnh ung thư.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá… Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình, trong đó có vị trí giám khảo của The Voice.

Thông báo từ Bức Tường

Chúng tôi thay mặt cho gia đình, ban nhạc và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư.

Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta.

Trong sự đau xót này, chúng ta cùng cầu chúc cho anh được bình an ở thế giới bên kia. Chúng tôi xin được nói lời cảm ơn chân thành nhất tới các y bác sỹ, những người anh, người chị, những người bạn và các cơ quan, tổ chức đã quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ hết lòng bằng cả vật chất và tinh thần trong thời gian qua.

Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta. Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này.

Vĩnh biệt anh.

T.Lê

Leave a Reply