CEO Mỹ tặng xe hơi cho 1 nhân viên ngay ngày đầu tiên đi bộ 7 tiếng đồng hồ đi làm

Khi đọc tiêu đề bài viết, liệu bạn có cảm thấy nghi ngờ? Tuy nhiên, ở xứ cờ hoa cách chúng ta nửa vòng trái đất, thực sự có những câu chuyện khó tin như thế. Chàng trai may mắn được CEO của mình tặng xe là Walter Carr, một nhân viên chuyển nhà, người đã đi bộ 7 tiếng đồng hồ để đến nơi làm việc ngay trong ngày đầu tiên đi làm.

Chàng sinh viên đại học đến từ tiểu bang Albama này vừa tìm được công việc làm thêm tại công ty dịch vụ chuyển nhà. Đây sẽ là một cơ hội tốt để Walter tiết kiệm thêm chi phí trang trải cho cuộc sống. Nhưng thật không may, ngay vào đêm trước khi đi làm, xe ô tô của Walter bị hỏng. Chàng trai cũng không nhờ được ai đó cho đi xe vào sớm hôm sau.Nơi ở của Walter cách địa điểm làm việc ở Pelham cách đó 20 dặm (tường đương 32 km). Không có phương tiện đi lại quả là một vấn đề lớn trong trường hợp này. Tuy nhiên, Walter còn có một vấn đề lớn hơn: Ngày mai là ngày đầu tiên cậu bắt đầu công việc. Vậy nên, cậu quyết định vẫn sẽ có mặt đúng giờ tại nơi làm việc, dù phải … đi bộ.

Nghĩ là làm, chàng trai trẻ đã đi bộ đến nơi làm việc. Để có mặt đúng giờ, Walter phải xuất phát từ đêm thứ sáu. Cậu cần có mặt tại địa điểm chuyến nhà lúc 8h sáng.

“Tôi không phải là người dễ bỏ cuộc. Tôi chưa bao giờ thấy mình làm điều đó. Tôi nghĩ mình chỉ bị đánh bại khi tôi cho phép điều đó xảy ra”, Walter chia sẻ với CNN về cách sống của mình.

Với quyết tâm này, chàng trai trẻ bắt đầu cuộc hành trình của mình vào 23h40, thứ sáu sau khi đã ngủ 4 tiếng đồng hồ. Trong màn đêm tĩnh lặng và trên con đường hoàn toàn hoang vắng, Walter một mình tới chỗ làm.

Sự giúp đỡ bất ngờ

Khi vào đến địa phận Pelham, chàng trai trẻ phải ngồi nghỉ bên vệ đường vì đôi chân đau nhức. Cảnh sát tuần tra của Pelham Mark Knighten khi dừng xe đã nhìn thấy Walter và quyết định dừng xe hỏi thăm. Họ đã hỏi chàng trai trẻ rằng cậu làm gì ngoài đường một mình vào giữa đêm như thế này.

“Nghe có vẻ điên rồ nhưng tôi đang đi làm”. Walter thành thực trả lời và anh kể câu chuyện nhỏ của mình cho các nhân viên cảnh sát.

“Một vài phút sau khi nghe câu chuyện của chàng trai trẻ, chúng tôi giống như đã thốt lên, wow, đứa trẻ này thật quyết tâm”. Cảnh sát Knighten chia sẻ với CNN.

Các nhân viên cảnh sát đã nhiệt tình giúp đỡ Walter khi biết câu chuyện của cậu (Ảnh:

Không chần chừ họ đã đưa Walter vào một nhà thờ, cung cấp đồ ăn và thức uống cho chàng trai. Các nhân viên cảnh sát muốn Walter được nghỉ ngơi một lát sau chuyến hành trình rất dài của mình. Tuy nhiên, chàng trai trẻ còn 8 đến 10 dặm nữa mới tới được nơi cần đến.

Sau khi hồi sức. Walter lại tiếp tục hành trình đi bộ của mình. Vào 6h30, cậu thấy một nhân viên cảnh sát khác đuổi theo. Cảnh sát Scott Duffey đã lái xe đưa cậu đến nhà Jenny Lamey, khách hàng cần chuyển đồ vào 8 giờ sáng hôm đó.

Sự quyết tâm lay động những tấm lòng

Khi thấy Walter xuất hiện ở nhà mình sớm hơn với dự kiến, bà Lamey đã rất bất ngờ. Nhưng lời đề nghị của cảnh sát Duffey còn khiến bà bất ngờ hơn. Cảnh sát Duffey đã xin phép bà để chàng nhân viên trẻ này được dạo chơi quanh nhà trong khi chờ đồng nghiệp của mình có mặt, bởi cậu ấy đã đi bộ suốt 7 tiếng đồng hồ trong đêm để đến chỗ làm đúng hẹn.

“Tim tôi như ngừng đập”, bà Lamey tâm sự với hãng tin ABC cảm xúc khi nghe câu chuyện của Walter. Bà không chỉ bất ngờ mà còn khó có thể tưởng tượng được điều mà Walter đã làm, đã trải qua trong đêm vừa qua.

Tuy nhiên, chàng trai trẻ đã xin phép hai người để bắt tay ngay vào công việc của mình. Cậu muốn làm việc và không muốn lãng phí thời gian của tất cả mọi người.

Walter chàng trai trẻ nghị lực, cố gắng mỗi ngày để thực hiện ước mơ lớn của mình (Ảnh: spysparrow)

Bà Lamey còn chia sẻ thêm khi nhìn chàng trai trẻ đi bộ cả đêm sau đó lại tiếp tục bê vác những thùng nặng, bà đã bật khóc. Walter cũng chạc tuổi với các con trai bà. Sau này, các con của Lamey còn chia sẻ thêm với mẹ rằng, trong lúc làm việc, họ còn biết được ước mơ lớn của Walter. Sau khi nhận bằng cử nhân vào cuối năm nay, anh sẽ xin gia nhập lực lượng thủy quân của quân đội Mỹ.

Giấc mơ lớn của chàng trai trẻ nghị lực đã chạm đến trái tim bà. Bà Lamey quyết định lập một tài khoản trên GoFundMe để quyên góp tiền cho Walter sửa lại chiếc xe. Người mẹ này đã chia sẻ trên Facebook cá nhân những cảm nhận riêng:

“Tôi không thể tưởng tượng được, trong hành trình dài và cô đơn ấy, đã bao nhiêu lần anh ấy tự hỏi mình rằng đây có phải là một ý hay, không biết bao nhiêu lần anh ấy muốn tìm một nơi để nghỉ và chờ đợi tới trời sáng, rồi sẽ nhờ ai đó đưa về. Cho đến khi anh ấy có mặt ở đây. Tôi hoàn toàn khâm phục chàng trai trẻ này”.

Điều bất ngờ ngoài sự mong đợi

Tâm sự của bà Lamey trên Facebook cá nhân đã tới với Luke Marklin, CEO của công ty chuyển nhà Bellhops nơi Walter làm việc. Câu chuyện của chàng trai trẻ cũng khiến cấp trên của cậu bất ngờ.

Marklin quyết định cần làm điều gì đó cho người nhân viên mới đặc biệt của mình. Không khó để Marklin tìm ra ý tưởng. Ông đã lái xe từ Tennessee đến Alabama để gặp Walter.

Chàng trai trẻ đã đi bộ 30 phút để đến cuộc hẹn ăn trưa với CEO của mình mà hoàn toàn không hề hay biết, có những điều bất ngờ và tuyệt vời đang chờ đón cậu.

Khi Walter đến nơi, tất cả mọi người đều đã ở đó: Các đồng nghiệp của cậu, CEO Marklin, những cảnh sát đã giúp đỡ cậu ngày đầu tiên đi làm và cả gia đình bà Lamey.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ (Ảnh: abcnews)
Những cái bắt tay chứa đựng sự trân trọng và khích lệ (Ảnh: abcnews)

Sau những cái bắt tay hội ngộ, ông Marklin đã trao cho Walter một chiếc chìa khóa. Ông đã quyết định trao tặng chàng trai trẻ một phương tiện di chuyển phù hợp hơn. Một chiếc 2014 Ford Escape, nó sẽ giúp cậu nhanh chóng hòa nhập với công việc mới.

Đây là món quà mà CEO của Walter dành cho cậu (Ảnh: abcnews)

Giải thích về quyết định của mình, ông Marklin cho biết: Công ty của ông đang nỗ lực mỗi ngày để thay đổi hình ảnh “thiếu thân thiện với khách hàng” vốn đã tồn tại từ rất lâu. Khi đọc được câu chuyện của Walter, ông hiểu đây chính là những điều mà doanh nghiệp của mình đang hướng đến bấy lâu nay. Ông muốn cảm ơn chàng trai trẻ vì hành động của cậu.

Không chỉ nhận được chiếc xe, trang Go Fund Me do bà Lamey lập ra cho chàng trai trẻ cũng nhận được 11.000 đô la.

Walter bày tỏ, anh đã cảm thấy kinh ngạc với những gì mà những người xung quanh dành tặng cho mình. Chàng trai trẻ đã khóc khi cảm nhận sự quan tâm, lắng nghe và chia sẻ của tất cả mọi người.

Chàng trai trẻ đã không cầm được nước mắt (Ảnh: abcnews)
Cậu quá đỗi bất ngờ với những gì mình được nhận (Ảnh: abcnews)

Câu chuyện của Walter, hành trình 7 giờ đi bộ và món quà của cậu đang được truyền đi khắp nước Mỹ, mang đến cho mọi người nguồn cảm hứng lớn để tiếp tục làm việc chăm chỉ và sống có trách nhiệm với người khác và với chính bản thân mình.

Suy ngẫm:

Hẳn bạn sẽ không phản đối với nhận định: Cách sống có trách nhiệm với công việc của Walter Carr là một điều vô cùng đáng trân quý, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Trong khi rất nhiều thanh niên chọn cho mình những điều dễ dàng như chơi game, lướt facebook, dùng tiền của cha mẹ để mua sắm những bộ cánh đắt tiền, Walter chọn lao động chăm chỉ để theo đuổi ước mơ lớn của riêng mình. Để đạt đến những điều đẹp đẽ nhưng lớn lao, con người chắc chắn phải trải qua thử thách. Walter dường như đã hiểu rõ được chân lý này. Cậu lựa chọn điều khó khăn cho mình và lựa chọn nó với một thái độ hoàn toàn tự nguyện.

Nhưng trong câu chuyện này, người Mỹ cho chúng ta nhìn thấy nhiều hơn thế. Không chỉ có Walter đáng khen, mà tấm lòng của bà Lamey và CEO Marklin cũng thật đáng trân trọng. Hai người đã nhìn thấu những nỗ lực của Walter và bằng khả năng của mình giúp đỡ chàng trai trẻ. Họ nâng niu tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực ấy như thể để chàng trai trẻ thấy rằng: Hãy tiếp tục sống tốt và chân chính như thế. Cậu hoàn toàn không cô đơn, tất cả mọi người ở bên cậu.

Trân trọng sự nỗ lực của người khác là cách bạn giúp người đó và chính mình nuôi dưỡng sự thiện lương chân chính trong tâm hồn (Ảnh: chụp màn hình)
Hãy luôn giữ một trái tim chân chính và thiện lương, cuộc sống và mọi người sẽ luôn ở bên bạn (Ảnh chụp màn hình)

Phải chăng đây chính là lý do mà Mỹ trở thành miền đất hứa mà biết bao người mơ ước được đến, sống và cống hiến.

Ở đó, người ta luôn tìm mọi cách để bảo vệ và bồi đắp sự chân chính và thiện lương của tâm hồn. Nơi đó, người ta có quyền và có cơ hội được làm một con người tốt.

Lái máy bay Drone tới xem công trình cầu Bình Khánh tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành 27/3/2024

27/03/2024

Cận cảnh máy bay của 1 đại gia Việt Nam bay từ Anh Quốc hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội 27/3/2024

Nam Bác sĩ trị hiếm muộn, thụ tinh nhân tạo ở TPHCM rất bận rộn nhưng quay video đóng hài độc lạ triệu views

26/03/2024

Theo chân Youtuber từ Hải Dương đến Indonesia 3/2024 khám phá bộ tộc người Việt Cổ

Youtuber từ TPHCM về Đồng Tháp xem thử đứng ngồi nhúng nhảy trên lá sen tươi khổng lồ nhưng không bị chìm

Độc lạ VN: Gặp bà mẹ nghèo thân hình nhỏ như em bé, 2 chân đi nạn, buôn bán kiếm sống giúp gia đình từ 15 tuổi sanh được con trai và gái

26/03/2024

Tham quan quán Cafe trưng bày hàng 100 máy bay mô hình kế Sân bay Tân Sơn Nhất 3/ 2024

25/03/2024

Lái xe tới Vĩnh Long gặp nữ Youtuber có 662 ngàn subscribers tính đến ngày 25/3/2024 được đài truyền hình Mỹ Warner Bros Discovery mời cộng tác lâu dài

Đến Ninh Hoà 3/2024 ăn bánh dây độc đáo và ngắm biển Dốc Lết

23/03/2024

Ông Võ Văn Thưởng thôi chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước VN 2024

20/03/2024

Vào bệnh viện ở Đà Nẳng 3/2024 thăm bà mẹ tí hon ung thư đại tràng bác sĩ bó tay, khuyên về nhà

19/03/2024

Lái xe đến Bình Phước 3/2024 thăm bà cụ 102 tuổi sinh năm 1922 biểu diễn hít đất

Đi siêu thị ở TPHCM xem tình hình buôn bán và có mặt hàng gì mới lạ tháng 3/2024

Vì sao Bà Trương Mỹ Lan tha thiết xin quan toà cho giữ lại “Biệt Thự Phương Nam” ở quận 3 TPHCM giá $35 triệu USD mua năm 2015

17/03/2024

Chiêm ngưỡng con King Kong khổng lồ sừng sững dưới chân núi Bà Đen 2024 do 2 anh em ở Tây Ninh tạo nên từ rơm, luá khô

Bà phóng viên Mỹ gốc Hoa du lịch Việt Nam 2/2024 để tìm hiểu và so sánh với Trung Quốc

Bác sĩ Mỹ nói vụ bà tỷ phú gốc Đài Loan sinh 1973 New York chết đuối do lái lùi chiếc Tesla xuống ao nước trang trại của bà ta ở Texas đêm 2/2024

17/03/2024

Ra hòn đảo ở Nha Trang 2024 tham quan ngôi Chùa cô đơn do 1 vị Sư dành cả cuộc đời 1 mình gánh đất xây dựng

Lái xe đến Bình Dương 3/2024, xem cây đu đủ cao khổng lồ hay giúp người dân trong xóm ra sao

16/03/2024

Gặp bà Việt Kiều Mỹ trong khách sạn ở Sài Gòn 2024 gọi Youtuber TPHCM đến giúp trả tiền phòng 4 ngày

Leave a Reply

NGUOI VIET dot TV :: WATCH FREE 1,000 LIVE STREAM TV CHANNELS ONLINE, RADIO HẢI NGOẠI, VIETNAMESE TV, QUỐC TẾ, XEM LẠI TẤT CẢ CHƯƠNG TRÌNH ĐÃ PHÁT: SBTN, VIETFACETV, LITTLE SAIGON TV, VIET TV, VIETV, NGUOI VIET TV, SAIGON TV, VNA TV, VIET PHO TV, IBC TV, SET TV, VIETNAM AMERICA TV, VIET NEWS TV, VBS TV, BAO NGUOI VIET, VIET CHANNELS, VIETNAMESE CHANNELS, VIETV,...NguoiViet.TV is a Vietnamese video search engine that indexing and organizing videos uploaded to the web. NguoiViet.TV is absolutely legal and contain only embed videos from legal and public domains on the Internet such as filmon , Viettv24, dailymotion.com, myspace.com, yahoo.com, google.com, tudou.com, veoh, saigon tv, youku.com, youtube.com, Saigon TV, VietFace TV, VBS, SBTN and others. We do not host or upload any video, films, media files (avi, mov, flv, mpg, mpeg, divx, dvd rip, mp3, mp4, torrent, ipod, psp), NguoiViet.TV is not responsible for the accuracy, compliance, copyright, legality, decency, or any other aspect of the content of other linked sites. If you have any legal issues please contact appropriate media file owners / hosters. All logos and trademarks contained herein are the property of their respective owners. iptv download, uno iptv apk,uno iptv for kodi, uno iptv box, uno iptv for windows, uno iptv samsung smart tv, uno iptv app for pc,uno iptv for smart tv,uno iptv for windows 10,FREE Vietnamese tv box,FREE itv viet box,viet ip box review, vietnamese smart tv box, vietnamese android tv box, viet tv 24 box, VIETNAMESE TV, VIETNAMESE TV CHANNEL, able box for vietnamese channel, vietnamese tv on roku, watch vietnamese tv online free, FREE uno box, uno iptv, uno tv box, VIETNAMESE TV BOX, VietNamese TV channel, Viet TV, SaigonTV, VietFaceTV, VietFace TV, VFTV, saigontv channel, vietnamese tv, watch vietnamese tv online free, vietnamese tv app,watch vietnamese tv on roku, vietnamese tv channel in california,vietnamese tv channels in usa,vtv vietnam live stream, vietnam tv app for android, vietnamese tv streaming box,viet channel, vietchannel, viet channels, vietchannels,viet channels download, viet channels app,viet channels apk,viet channels login, viet channels sign up, viet channel on apple tv, vietnamese tv channel in california, chromecast vietnamese channels, ip box tv, uno iptv, viet channel, vietnamese tv, vietnamese channels, viet channels