Phim mới trên VTV3 – Váy hồng tầng 24: Bỏ ‘sex’ lấy ‘city’ – phiên bản Việt của Sex & The City

Bắt đầu từ 9/7/2013 bộ phim Váy hồng tầng 24 (ĐD: Nguyễn Minh Chung, 30 tập) được phát sóng lúc 21h10 trên VTV3, vào ngày thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần, nhưng dư luận đã râm ran vì nó được xem là phiên bản Việt của Sex And The City, mà một “tiền bối” của nó từng bị dán nhãn 18+.
[youtube_wpress search=”1″] [tubepress mode=”tag” tagValue=”Sex And The City” resultsPerPage=”5″ orderBy=”relevance” theme=”phim” ] Đầu tiên, Sex And The City là một phim hài kịch truyền hình, phát sóng trên kênh HBO của Mỹ từ năm 1998 đến năm 2004, tổng cộng 94 tập, dựa theo cuốn sách cùng tên của Candace Bushnell. Phim trải qua nhiều nhà sản xuất, nhà biên kịch, đạo diễn khác nhau, trong đó dài lâu nhất có lẽ là Michael Patrick King. Riêng 4 nữ diễn viên chính Sarah Jessica Parker, Kim Cattrall, Kristin Davis, Cynthia Nixon là không thay đổi, họ còn đóng sang cả các phiên bản điện ảnh ở lứa tuổi ngoài tứ tuần, vẫn gây được sự chú ý đáng kể.

Loại bỏ chủ đề về sex

Cốt truyện chính của phim gốc là giải quyết các vấn đề liên quan đến tự do thân thể và tình dục của phụ nữ đô thị, trong đó bao gồm cả bệnh tình dục, tình dục an toàn, sự bừa bãi, vẻ nữ tính, thủy chung trong tình bạn, tình yêu và các mối quan hệ lãng mạn.

Được Việt hóa từ kịch bản Unbeatable 1, phim truyền hình ăn khách của vùng lãnh thổ Đài Loan năm 2010, được xem là phiên bản của Sex And The City ở châu Á. Thế nhưng vì đặc thù văn hóa, Váy hồng tầng 24 gần như loại bỏ gần 100% cảnh sex ra khỏi phim. Thay vào đó là những căng thẳng, ganh đua trong một công ty truyền thông, nơi bốn cô gái An Nhiên (Diễm My thủ vai), Khánh Ly (Khánh My), Thảo Vy (Minh Khuê), Thùy Như (Yumi Dương) đang làm việc, yêu đương. Đây là các cô gái xinh đẹp, tự tin, có tham vọng, dám yêu và dám làm tất cả để bảo vệ tình yêu.

Poster phim Váy hồng tầng 24

“Cuộc chiến giữa những cô gái đại diện cho lý tưởng sống của một thế hệ trẻ trung, năng động, thông minh, cá tính với những kẻ chỉ biết đến lợi nhuận trong Váy hồng tầng 24 hứa hẹn sẽ vô cùng căng thẳng, hấp dẫn”, đây là kịch tính chính của phim. Rõ ràng nó rất khác với các kịch bản trước đó, nhất là phiên bản bị dán nhãn 18+.

“Nói thật, trước đây tôi chẳng biết gì về nghề truyền thông, vì nó còn quá mới tại Việt Nam, kịch bản chặt chẽ này đã giúp tôi hiểu hơn. May mắn là con tôi làm trong ngành truyền thông, nó đã giúp đỡ rất hiệu quả, qua bộ phim này tôi lại hiểu về con mình và công việc của nó nhiều hơn, đó là một may mắn của gia đình. Vì vậy, phim không chỉ làm cho khán giả, mà còn làm cho chính tôi” – đạo diễn Nguyễn Minh Chung tâm sự.

Sức hút phiên bản Việt

Tuy nhiên, Váy hồng tầng 24 vẫn có những thế mạnh của mình. Đây là phim truyền hình được đầu tư nhiều bối cảnh, do vậy có kinh phí lớn. Phim được quay ở nhiều cao ốc lớn như Bitexco – tòa nhà cao nhất TP.HCM, khách sạn Imperial… và rất nhiều đại cảnh, ngoại cảnh, dù bối cảnh chính là thế giới văn phòng.

Phim quay ròng rã trong vòng 3 tháng, hầu như ngày nào cũng làm việc quay từ sáng đến tối, trong khi đa số phim truyền hình hiện nay quay một tuần 4-5 tập. Câu chuyện lôi cuốn nhờ bí mật được hé lộ dần dần qua từng tập. Trong cương vị điều hành sản xuất, NSƯT Ngọc Hiệp nhận xét: Đây là phim có thoại cực tốt, không dư chữ nào.

Với hơn 600 phân đoạn, đây là vai diễn dài nhất của Diễm My từ trước đến nay. Diễm My chia sẻ: “Đây là vai diễn vừa nặng ký về tâm lý, vừa nặng ký về thể lực, vì phải quay liên tục nên đôi khi My cảm thấy rất đuối. Nhiều khi buồn ngủ quá, My phải uống bò húc hoặc nước gì đó để tỉnh táo. Sau phim này, My đã trưởng thành và tự tin hơn về khả năng diễn xuất của mình”.

Trong các phiên bản gốc, ngoài yếu tố sex là một sức hút, thì thời trang hợp thời, đẹp mắt, cũng là phương tiện hút khách. Trong phim Váy hồng tầng 24 cũng vậy, mỗi cô gái có một nhà thiết kế riêng, nên rất tươm tất, sành điệu. Theo Huy Khánh, một “giám đốc tạp vụ” của phim: “Đây là phim truyền hình có bối cảnh và trang phục đẹp nhất từ trước tới nay”.

Phim còn có sự tham gia của Hứa Vĩ Văn, Chi Bảo, Khôi Trần, Thúy Hạnh, Kim Hiền, Kyo York…

Phim may mắn có kinh phí lớn

Từng thành công với nhiều phim Việt hóa như Cô gái xấu xí, Tóc rối, Người mẫu…, nhưng Nguyễn Minh Chung có vẻ hài lòng nhất với phim này. Anh nói: “So với nhiều phim truyền hình trước đây, Váy hồng tầng 24được đầu tư rất kỹ, từ góc máy, hình ảnh, đến diễn xuất của diễn viên. Phim may mắn có được nguồn kinh phí lớn nên bối cảnh được đảm bảo đúng như kịch bản yêu cầu, cho dù chúng rất đắt tiền. Cạnh đó, các diễn viên trẻ trong phim khá nổi tiếng và phù hợp với nhân vật”.

Như Hà
Thể thao & Văn hóa

Leave a Reply